Bị viêm gan B có đi du học được không?

Viêm gan B là bệnh lý rất dễ lây lan qua đường máu, quan hệ tình dục hay từ mẹ sang con. Vì vậy bị viêm gan B có đi du học được không trở thành mối quan tâm của nhiều người. Biết được chính xác lời giải đáp cho băn khoăn ấy, họ sẽ chủ động được trong việc tiến hành xin thủ tục xuất nhập cảnh để có một chuyến đi suôn sẻ.

1. Các dạng bệnh viêm gan B phổ biến hiện nay

Viêm gan B là bệnh lý gây ra bởi virus viêm gan siêu vi B. Virus này gây viêm và ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng gan. Do có nhiều con đường lây nhiễm cho nên tỷ lệ người mắc bệnh viêm gan B đang có chiều hướng gia tăng nhanh.

bị viêm gan b có đi du học được không
Các dạng bệnh viêm gan B phổ biến hiện nay

Viêm gan B gồm có 2 dạng chính như sau:

  • Viêm gan B cấp tính

Viêm gan B cấp tính thường xảy ra trong vòng 6 tháng kể từ khi phơi nhiễm với virus viêm gian B, dạng bệnh này ngắn ngày, một số ít trường hợp không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang mạn tính.

  • Viêm gan B mạn tính

Khi virus không được đào thải mà tiếp tục sống chung với cơ thể người bệnh sẽ gây ra viêm gan B mãn tính.

Người bị bệnh viêm gan B cấp nếu không được điều trị kịp thời và triệt để sẽ rất dễ chuyển giai đoạn mạn tính gây biến chứng xơ gan, ung thư gan.

2. Trường hợp bị viêm gan B có đi du học được không?

2.1. Được đi du học không nếu bị viêm gan B?

Nếu muốn được cấp Visa đi du học thì bắt buộc bạn cần phải kiểm tra sức khỏe để chứng minh bản thân không mắc các chứng bệnh truyền nhiễm, có sức khỏe ổn định để xuất ngoại không.

Vì thế, đây là căn bệnh lý có nguy cơ lây lan rất cao nên được xếp vào nhóm những bệnh bị cấm nhập cảnh theo diện xuất khẩu lao động.

Tuy nhiên, bị viêm gan B có đi du học được không thì cũng còn tùy quy định của mỗi quốc gia cũng như tình trạng sức khỏe và bệnh của mỗi người. Nếu mức độ bệnh của học sinh, sinh viên không quá nặng thì vẫn có nhiều quốc gia cấp chấp nhận cho tham gia du học. Trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng thì khả năng bị từ chối visa du học là rất cao.

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
bị viêm gan b có đi du học được không
Được đi du học không nếu bị viêm gan B?

Trong số bệnh nhân bị viêm gan B cấp tính thì chỉ có khoảng 10 – 20% trường hợp bị chuyển sang mạn tính, còn lại đều có thể chữa khỏi bệnh và hồi phục hoàn toàn. Mặt khác, một số trường hợp sử dụng quá nhiều rượu bia hoặc có dấu hiệu men gan cao rất dễ bị nhầm lẫn với virus viêm gan B. Sau một thời gian kiểm tra lại thì sức khỏe bình thường.

Vì thế trường hợp được chẩn đoán bệnh lý viêm gian B không nên lo lắng bị viêm gan B có đi du học được không mà thay vào đó cần đến những bệnh viện uy tín để xét nghiệm chính xác, chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

2.2. Những quốc gia nào không chấp nhận du học sinh bị bệnh viêm gan B

Thực tế hầu hết trường hợp viêm gan B đều có cơ hội đi tham gia du học tại ở các nước trên thế giới, trừ nước Mỹ. Tuy nhiên, phương án tốt nhất đối với những ai đang có ý định đi du học đó chính là nên đến bệnh viện uy tín để khám và kiểm tra sức khỏe trước khi quyết định đi du học. Nếu không bạn cũng có thể tham gia du học tại quốc gia khác thay vì nước Mỹ.

Hiện nay nhiều bạn trẻ lựa chọn du học tại các nước như Nhật Bản hoặc Hàn Quốc theo diện tự túc để kết hợp làm thêm. Những trường hợp này cần phải quan tâm tới việc khám sức khỏe. Sức chính là yếu tố then chốt để du học sinh có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập và lao động.

Đối với những người đang có ý định đi du học nước Mỹ, chi phí xin Visa thường rất tốn kém nên khi bạn bị viêm gan B nhưng muốn đi du học được không ở quốc gia này thì hãy thực hiện kiểm tra sức khỏe ở địa chỉ uy tín để có kết quả chính xác, tránh mất thời gian và tiền bạc.

bị viêm gan b có đi du học được không
Những quốc gia nào không chấp nhận du học sinh bị bệnh viêm gan B

Nhìn chung, nếu mức độ không quá nặng thì người bị viêm gan B vẫn có thể đi du học ở các nước trên thế giới, ngoại trừ nước Mỹ. Tuy nhiên đây là bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nên nếu muốn đi du học thì nên cân nhắc chữa trị bệnh cho dứt điểm trước khi học tập ở nước ngoài.

Bị viêm gan B có đi du học được không khi đã không còn là vấn đề nữa thì các bạn hãy dành thời gian chuẩn bị đầy đủ mọi thông tin chính xác về các trường đại học mong muốn và thủ tục du học. Trang bị những kiến thức này sẽ giúp các bạn tránh được những bỡ ngỡ không đáng có khi bắt đầu một hành trình mới. Duhoctms.edu.vn chúc các bạn học tập tốt.

Bình luận

Bình luận


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.