Tải miễn phí 22000 essential words for IELTS and TOEFL

Từ vựng là một phần quan trọng trong bài thi IELTS/ TOEFL. Để đạt được điểm số cao nhất trong các bài thi thì các bạn nên chú trọng nhiều hơn về từ vựng dạng học thuật (ACADEMIC). Bài viết sau đây, duhoctms.edu.vn muốn giới thiệu đến các bạn cuốn 22000 essential words for IELTS and TOEFL. 

1. Giới thiệu về cuốn sách 22000 essential words for IELTS and TOEFL

22000 essential words for IELTS and TOEFL của Harold Levine cung cấp cho bạn đọc 2200 từ vựng tiếng Anh có giải thích ý nghĩa rõ ràng. Cuốn sách được bố trí theo đơn vị tuần.

Để có thể cải thiện tốt nhất từ vựng, mỗi ngày bạn chỉ nên học thêm 3 từ mới, và trong một tuần học từ 18 – 20 từ mới. Đây là cuốn tài liệu hữu ích dành cho các bạn đang và chuẩn bị thi TOEFL hoặc IELTS.

22000 essential words for IELTS and TOEFL
Giới thiệu về cuốn sách 22000 essential words for IELTS and TOEFL
  • Tên sách: 22000 essential words for IELTS/TOEFL
  • Tác giả: Harold Levine
  • Định dạng: Bản PDF, bìa mềm
  • Đối tượng: Các bạn thí sinh ở mọi trình độ đang cần tìm kiếm tài liệu nhằm cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh

Sách 22000 từ vựng tiếng Ah luyện thi IELTS/TOEFL được chia làm 8 phần sắp xếp hợp lý. Phần đầu cuốn sách giới thiệu hệ thống từ vựng phong phú qua một số ngữ cảnh cụ thể. 6 phần còn lại là sự mở rộng của các từ vựng, có thể bổ sung thêm tiền tố, hậu tố hay các từ phái sinh. Phần cuối cùng, tác giả sẽ giới thiệu phương pháp học từ vựng tốt hơn. 

Bên cạnh đó, cuốn sách còn được trình bày một cách khoa học, rõ ràng, có hệ thống giúp người đọc dễ dàng tiếp cận hơn. Ngoài ra, từ vựng cũng được đặt trong từng ngữ cụ thể giúp thí sinh ghi nhớ một cách tốt nhất. 

2. Đánh giá cuốn sách 22000 essential words for IELTS and TOEFL

Ưu điểm 

  • Hệ thống từ vựng tiếng Anh phong phú, các từ vựng này thường gặp rất nhiều trong bài thi IELTS và TOEFL.
  • Xây dựng thêm một số từ đồng nghĩa, collocations, định nghĩa được giải thích chi tiết, dễ hiểu.
  • Có thể dùng như một cuốn từ điển từ vựng IELTS.
  • Cách tiếp cận của từ vựng rõ ràng, từ vựng được đặt trong từng ngữ cảnh nhất định giúp người đọc nhớ lâu hơn.
  • Bản song ngữ có tại Việt Nam là tài liệu học từ vựng tiếng Anh quả cho người học ở mọi trình độ.

Nhược điểm 

  • 1 trang cuốn sách còn có khá nhiều chữ. Chính vì vậy, khiến cho người đọc khô khan, khó tiếp thu nếu như không tập trung.
  • Sách không thiết kế các bài test, bài tập bổ trợ để người học có thể ôn tập lại.
22000 essential words for IELTS and TOEFL
Đánh giá cuốn sách 22000 essential words for IELTS and TOEFL

Bên cạnh 22000 essential words for IELTS and TOEFL, các bạn cũng có thể tham khảo các cuốn sách luyện từ vựng IELTS nổi tiếng và phổ biến khác như: English Vocabulary in Use, Collins Cobuild Key Words for IELTS. Và đặc biệt để tăng band điểm trong phần thi speaking thì đừng bỏ qua bộ 3 English Collocations In Use, English Idioms In Use và English Phrasal Verbs In Use của NXB Cambridge.

3. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp học tiếng Anh thì tùy thuộc vào từng cá nhân sẽ có cách học khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp mà duhoctms.edu.vn muốn giới thiệu đến các bạn:

  • Mỗi ngày chỉ nên học 3 từ: giống như ăn cơm vậy: sáng 1 từ, trưa 1 từ và tối 1 từ. Các bạn đừng thấy cuốn sách quá hay mà học 1 ngày vài chục từ rồi ngày mai nhìn lại thấy chán và bỏ luôn quyển sách hay này nhé.
  • Khi học từ vựng, các bạn nên học luôn ví dụ đi kèm. Điều này giúp cho bạn vừa học thêm các từ vựng xung quanh, vừa hiểu được các loại từ và viết đúng ngữ pháp.
  • Trước khi kết thúc ngày, các bạn hãy viết 3 câu ví dụ về từ vựng đã học trong ngày hôm đó.
  • Học từ mới nhưng vẫn ôn luyện lại các từ cũ.
  • Học thêm một từ nên xem từ đồng nghĩa với nó.
  • Tạo thói quen học từ vựng mỗi ngày.

4. Tải cuốn sách 22000 essential words for IELTS and TOEFL

Trên đây là tất cả chia sẻ của duhoctms.edu.vn về cuốn sách 22000 essential words for IELTS and TOEFL. Nhìn chung thì cuốn sách được đánh giá là tài liệu hay, chất lượng và phù hợp với mọi trình độ. Do đó, nếu các bạn đang cần tìm kiếm một cuốn sách giúp cải thiện từ vựng IELTS thì có thể tham khảo nhé. 

Bình luận

Bình luận


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.