Cách xin Visa du học Úc 2024 – Thời gian, chi phí, thủ tục

Với nền giáo dục tiên tiến hiện đại bậc nhất thế giới, du học Úc đang là sự lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ có ước mơ. Bạn có từng thắc mắc, xin Visa du học Úc có khó không? Xin Visa du học Úc mất bao lâu? Hồ sơ xin Visa du học Úc bao gồm những gì?

Những câu hỏi trên sẽ được Duhochtms.edu.vn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Hy vọng, các bạn sẽ có những thông tin hữu ích nhất, quá trình xin Visa du học Úc sẽ nhanh chóng thành công

Hồ sơ xin Visa du học Úc bao gồm những gì?

Việc bạn có xin được Visa du học Úc hay không còn phụ thuộc vào việc bạn có đáp ứng được hồ sơ du học Úc hay không. Bởi thế, khi quyết định du học tại đất nước chuột túi, cần chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho mình bộ hồ sơ du học. 

Hồ sơ xin Visa du học Úc bao gồm:

1. Hồ sơ cá nhân

  • Hộ chiếu.
  • Sổ hộ khẩu gia đình bản sao công chứng đầy đủ tất cả các trang
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương. Tại đây, bạn cần ghi rõ chi tiết quá trình học tập, quá trình làm việc tại Việt Nam.

2. Hồ sơ khác

  • Mẫu đơn xin visa du học 157: Đây là thủ tục du học Úc không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin Visa du học Úc. Trong mẫu đơn này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết về quá trình học tập, làm việc tại Việt Nam.
  • Tờ khai chi tiết về thân nhân mẫu 67: Trong tờ khai này, bạn cần phải khai báo đầy đủ các thành viên trong gia đình mình.
  • 04 ảnh cỡ 4×6 cm
  • Giấy khai sinh (bản sao công chứng).
  • Trong trường hợp đã kết hôn, cần có giấy đăng ký kết hôn.
  • Trong trường hợp đã đi làm, bạn cần có giấy tờ chứng minh công việc hiện tại như: hợp đồng lao động, giấy chứng nhận của cơ quan ghi rõ công việc hiện tại, thời gian bắt đầu làm việc tại công ty.
  • Thư xác nhận của trường Đại học/Cao đẳng bên Úc. Trong thư xác nhận, cần nêu rõ cấp bậc học, học phí của khóa học mà bạn đã được chính thức nhận vào học.
  • Giấy chứng minh đã mua bảo hiểm y tế trong suốt quá trình học tập tại Úc.
  • Thư trình bày kế hoạch học tập tại Úc. Đây là thủ tục du học Úc quan trọng quyết định thời gian xét Visa du học Úc của bạn có nhanh chóng hay không. Nếu thư trình bày nêu được kế hoạch học tập rõ ràng, có định hướng, lộ trình bài bản, bạn sẽ thuyết phục được lãnh sự quán. Như vậy, thời gian xét Visa sẽ nhanh hơn.
  • Bản sao các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ trong quá trình học tập tại Việt Nam.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính. Bạn cần chứng minh được tài chính của gia đình, có thể lo được chi phí sinh hoạt, học phí trong khoảng thời gian bạn học tập và sinh sống tại Úc.
  • Trong trường hợp là học sinh dưới 18 tuổi, bạn cần có thư xác nhận của cha mẹ hoặc người giám hộ.
  • Nếu du học theo dạng nhận học bổng, bạn cần có giấy chứng nhận học bổng từ trường học hoặc chính phủ.
visa du học úc
Xin Visa du học Úc tương đối khắt khe so với những đất nước khác

Có thể nói, xin Visa du học Úc tương đối khắt khe so với những đất nước khác. Tuy nhiên, chúng còn còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn chuẩn bị thủ tục du học Úc, hồ sơ xin Visa du học Úc. Nếu chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ cần thiết và có định hướng rõ ràng, chắc chắn, bạn sẽ thành công.

Xin Visa du học Úc mất bao lâu?

Thông thường, thời xin thư mời chuẩn bị hồ sơ du học Úc là từ 2  – 4 tuần. Bạn sẽ mất thêm khoảng từ 3 – 4 tuần nữa để xét duyệt Visa. Như vậy, thời gian làm thủ tục Visa trung bình từ 5 – 8 tuần.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể là bao nhiêu còn tùy thuộc vào quá trình chuẩn bị hồ sơ của bạn. Ngoài ra, thời gian xét Visa du học Úc còn phụ thuộc vào cấp độ xét duyệt hồ sơ được quy định bởi Đại sứ quán Úc.

visa du học úc
Thời gian làm thủ tục Visa trung bình từ 5 – 8 tuần

Theo đó, cấp độ xét visa du học Úc được xếp loại từ 1 đến 5 dựa vào mức độ rủi ro. 

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Cấp độ 1

Đối tượng áp dụng: Áp dụng cho các đối tượng học liên thông lên Tiến sĩ, Thạc sĩ dạng nghiên cứu, liên thông lên chương trình dự bị Đại học, Cao đẳng liên thông theo chương trình SVP.

Điều kiện: Chứng minh tài chính trong vòng 1 năm, không cần chứng chỉ tiếng Anh.

Cấp độ 2

Đối tượng áp dụng: Áp dụng cho các đối tượng học khóa học dự bịĐại học, Cao đẳng, học nghề, dự bị Đại học không nằm trong SVP.

Điều kiện: Chứng minh điều kiện tài chính trong vòng 1 năm, không cần chứng chỉ tiếng Anh.

Cấp độ 3:

Đối tượng áp dụng: Đối tượng học Cao đẳng, dự bị Đại học, học nghề hoặc các khóa học không cấp chứng chỉ.

Điều kiện: Chứng minh điều kiện tài chính trong vòng 1 năm. Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS ít nhất là 4.5 hoặc TOEFL ở cấp độ tương đương.

Với mỗi cấp độ, thời gian xét duyệt Visa lại khác nhau. Cụ thể như sau:

Mức độ xét duyệt50% hồ sơ được quyết định trong khoảng thời gian sau:75% hồ sơ được quyết định trong khoảng thời gian sau:
Mức độ 1:7 ngày14 ngày
Mức độ 2:14 ngày21 ngày
Mức độ 3:60 ngày90 ngày
Mức độ 4:60 ngày90 ngày

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về thủ tục du học Úc, hồ sơ xin Visa du học Úc cũng như thời gian xét Visa du học Úc. Chúc các bạn sớm xin được Visa và trở thành du học sinh tại đất nước Kangu. 

Categories Úc

Bình luận

Bình luận