Chi phí du học Úc năm 2024 là bao nhiêu?

Úc là một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Bởi thế, du học Úc đang là xu hướng của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Nhiều bạn trẻ thường có chung thắc mắc, chi phí du học Úc có đắt không, du học Úc cần bao nhiêu tiền. Trong bài viết này, Duhoctms.edu.vn sẽ giải đáp một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất.

Các khoản chi phí du học Úc

Trước khi quyết định du học Úc, ngoài khả năng ngoại ngữ, trình độ học vấn, bạn cần quan tâm đến các khoản chi phí. Úc là đất nước có chi phí sinh hoạt đắt đỏ hàng đầu thế giới. Điều này gây trở ngại lớn đối với những học sinh có ý định du học tại đây. Bởi thế, lên danh sách chi tiết, chuẩn bị kinh phí vững vàng sẽ giúp bạn tránh được những khó khăn về tài chính trong suốt quá trình theo học.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tính chi phí du học Úc trên đơn vị AUD (1AUD = 16.53 đồng). Các khoản chi chủ yếu cho chi phí du học Úc bao gồm: 

1. Học phí

Tất cả các trường học tại Úc đều quy định du học sinh phải đóng học phí vào đầu học kỳ. Học phí cụ thể còn phụ thuộc vào cấp học, trường học, khóa học mà bạn đăng ký.

  • Với chương trình học Anh văn, học phí dao động từ 300 – 560 AUD/ tuần.
  • Với chương trình Trung học phổ thông (tối đa 5 năm), mức học phí dao động từ 11.000 – 18.000 AUD/ năm.
  • Với chương trình dự bị Đại học và Cao đẳng liên thông (từ 6 – 12 tháng), mức học phí dao động từ 16.000 – 33.000 AUD/ năm.
  • Với chương trình Cao đẳng nghề (từ 1 – 2 năm), mức học phí dao động từ 6.000 – 18.000 AUD/ năm.
  • Với chương trình Đại học (từ 3 – 4 năm), mức học phí dao động từ 17.000 – 43.000 AUD/ năm.
  • Với chương trình Thạc sĩ (1 – 2 năm), mức học phí dao động từ 22.000 – 45.000 AUD/ năm.
  • Với chương trình Tiến sĩ (từ 3 – 4 năm), mức học phí dao động từ 22.000 – 45.000 AUD/ năm.
Chi phí du học Úc
Chi phí khi du học

Ngoài tiền học phí, du học sinh còn phải nộp một số khoản lệ phí như: thư viện, phòng thí nghiệm, phí sử dụng phòng chức năng, chi phí văn phòng phẩm, sách vở, phí tham gia hội sinh viên…

Nếu so sánh với các nước khác, có thể thấy, mức học phí tại Úc tương đối cao. Tuy nhiên, với chương trình học tập hiện đại, môi trường giáo dục tiên tiến, đây vẫn là quốc gia được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn.

2. Phí xin Visa 

Đây là khoản chi phí bạn phải trả khi xin Visa du học Úc tại Đại sứ quán. Cụ thể, mức phí này là 620 AUD.

3. Phí khám sức khỏe

Trước khi tiến hành du học Úc, bạn cần có giấy khám sức khỏe để đảm bảo quá trình học tập và sinh sống tại Úc. Cơ sở khám sức khỏe phải được sự chỉ định của lãnh sự quán Úc tại Việt Nam.

Tùy vào dịch vụ được chỉ định tại phòng khám, chi phí khám sức khỏe của mỗi cơ sở sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường, chúng dao động từ 2.000.000 – 2.500.000 đồng.

4. Bảo hiểm y tế

Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với tất cả du học sinh Quốc tế tại Úc chính là Bảo hiểm Y tế Overseas Student Health Cover hay còn được gọi là OSHC. Bảo hiểm sẽ chi trả chi phí cho bạn trong trường hợp không may bị ốm đau, tai nạn, cấp cứu…

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Tùy vào nhà cung cấp dịch vụ Bảo hiểm cũng như thời gian theo học tại Úc, chi phí bảo hiểm cũng có sự khác biệt. 

5. Chi phí nhà ở

Du học sinh tại Úc có nhiều hình thức thuê nhà khác nhau với các mức giá khác nhau. 

  • Ở cùng người bản xứ Úc: phù hợp với những khóa học ngắn hạn, giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với văn hóa, cách sống của địa phương. Mức chi phí dao động từ 400 – 1.000 AUD/ tháng.
  • Thuê nhà riêng và ở chung với những người bạn: Đây là phương án phổ biến cho nhiều du học sinh tại Úc. Bạn cần đặt cọc tiền nhà trước 1 tháng và trả trước tiền thuê nhà. Bạn có thể rủ những người bạn cùng trường, cùng quốc tịch để thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập. Chi phí cho hình thức nhà ở này dao động từ 300 – 1.300 AUD/ tháng.
  • Đăng ký ở ký túc xá: Đây là phương án không tồi cho những học sinh du học tại Úc. Ký túc xá thường ở gần trường học, đảm bảo an ninh an toàn. Tuy nhiên, số lượng sinh viên ở trong ký túc xá có hạn. bạn cần đăng ký sớm thông qua cổng thông tin của trường mà mình theo học. Chi phí nhà ở khi ở ký túc xá động từ 320 – 1.000 AUD/ tháng.
  • Thuê nhà trọ hoặc nhà khách: Đây là hình thức được nhiều du học sinh yêu thích bởi chi phí rẻ. Hơn thế, học sinh sẽ được dùng chung những tiện nghi sinh hoạt, tiết kiệm chi phí mua sắm. Chi phí nhà ở khi ở trọ hoặc ở nhà khách dao động từ 50 – 500 AUD/ tháng.
Chi phí du học Úc
Chi phí nhà ở

Ngoài hình thức thuê nhà, địa phương mà bạn theo học cũng quyết định chi phí cao hay thấp. Thuê nhà ờ trung tâm thành phố, những khu dân cư đông đúc như Melbourne hay Sydney có chi phí cao hơn hẳn so với những địa phương khác. Những vùng như Adelaide, Brisbane, Canberra, Hobart hay Perth, Darwin… chi phí thuê nhà sẽ rẻ hơn.

Có thể thấy, chi phí nhà ở chiếm một phần tương đối trong cả quá trình sinh sống và học tập tại Úc. Để biết được chi phí du học Úc là bao nhiêu, bạn cần quan tâm đến yếu tố này. Từ đó, đưa ra phương án, kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp nhất.

6. Chi phí sinh hoạt

Ngoài học phí, nhà ở, bảo hiểm, chi phí sinh hoạt cũng là điều bạn cần cân nhắc khi quyết định du học Úc. Mức sống tại Úc luôn thuộc top đầu thế giới, cao hơn hẳn so với những quốc gia khác. Tuy nhiên, mức phí sinh hoạt cụ thể là bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như định mức chi tiêu của từng cá nhân.

Các chi phí cụ thể được tính như sau:

  • Tiền điện thoại, tiền Internet: khoảng 20 – 50 AUD/tháng
  • Tiền di chuyển: khoảng 500 AUD/ năm
  • Tiền bảo hiểm sinh viên: khoảng 450 AUD
  • Tiền ăn uống: 140 –  280 AUD/ tuần

Ngoài ra còn các khoản chi phí mua sắm, giải trí khác.

Mách bạn các bí quyết tiết kiệm chi phí du học Úc

Không thể phủ nhận rằng, chi phí du học Úc cao hơn mức bình quân chung. Tuy nhiên, bạn hoàn hoàn có thể tiết kiệm chi phí với các mẹo nhỏ dưới đây:

Chi phí du học Úc
Làm thêm khi du học
  • Sử dụng phương tiện đi lại công cộng: Sinh viên được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Hãy tận dụng điều này để tiết kiệm chi phí đi lại.
  • Làm thêm: Úc cho phép du học sinh làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, thời gian làm thêm tối đa chính phủ nước này quy định là 40 giờ/ 2 tuần. Bạn có thể kiếm được 17 AUD/ giờ bằng những công việc như: bán hàng siêu thị, dọn dẹp văn phòng, phụ bếp, trông trẻ…
  • Lựa chọn những trường có chi phí rẻ: Bạn có thể lựa chọn theo học tại các cơ sở ngoại ô của các trường danh tiếng tại Úc. Tại đây, chất lượng giáo dục được đảm bảo trong khi chi phí rẻ hơn nhiều so với cơ sở chính tại các thành phố lớn.
  • Giành học bổng: Giáo dục của Úc nổi tiếng với nhiều chương trình học bổng. Bạn có thể được hỗ trợ từ 25 – 100% học phí của mỗi khóa học. Hơn thế, với học bổng 100%, du học sinh còn được hỗ trợ tiền sinh hoạt và đi lại. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh các suất học bổng tại Úc rất cao. 

Trên đây là tổng hợp những chi phí du học Úc. Nếu có kế hoạch chi tiêu phù hợp, cuộc sống du học sinh tại Úc không quá đắt đỏ như bạn vẫn nghĩ. Nếu còn thắc mắc du học Úc cần bao nhiêu tiền, đừng quên liên hệ với Duhoctms.edu.vn để được giải đáp chi tiết nhất!

Categories Úc

Bình luận

Bình luận


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.