Top 10 trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Mỹ là quốc gia có nhiều trường đại học nổi tiếng về chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Có thể vào một trong các ngôi trường đại học nổi tiếng ở Mỹ này là ước mơ của bao người. Cùng Duhocmtms.edu.vn điểm qua 10 trường đại học của Mỹ mà bạn không nên bỏ lỡ.

Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Massachusetts Institute of Technology đi vào hoạt động năm 1861 – thành phố Cambridge của tiểu bang Massachusetts. MIT nổi tiếng về lộ trình học Công nghệ, Kỹ thuật và Vật lý. 

Sinh viên tốt nghiệp Massachusetts Institute of Technology đều trở nên rất thành công và đầy danh vọng. Tiêu biểu với 85 học viên của trường đã đạt giải Nobel danh giá, 29 cựu học viên giành huy chương về công nghệ và 58 chủ nhân của huân chương về Khoa học quốc gia.

trường đại học nổi tiếng ở mỹ
Massachusetts Institute of Technology

Stanford University

Stanford University từ năm 1891 đã đi vào hoạt động, thuộc bang California. Hiện nay, trường có sự hướng dẫn bởi 2.500 giảng viên và s hơn 15.000 học viên theo học. Trong đó, 22% sinh viên là du học sinh trên toàn quốc.

Các khóa học Kinh tế là điểm mạnh của Stanford University, ngoài ra những khóa học về Kỹ thuật hay Công nghệ của trường cũng được nhiều sinh viên quan tâm lựa chọn, chỉ sau MIT. Học viên tốt nghiệp Stanford University đều rất thành đạt và gây được nhiều chú ý trong sự nghiệp. Nhiều cựu sinh viên làm việc cho các công ty lớn như Nike, Google, Instagram,…

Harvard University

Harvard University được biết là một ngôi trường lâu đời nhất của nước Mỹ, năm 1636 được thành lập. Với lịch sử 380 năm giảng dạy, Harvard đã không còn là xa lạ với những người có dự định du học Mỹ. Hiện nay trường đang có hơn 20.000 sinh viên theo học, trong đó có 25% là du học sinh toàn quốc.

Harvard University có chương trình đào tạo đa dạng, mà sinh viên có thêm nhiều lựa chọn. Trường còn có những điểm mạnh về các ngành y khoa, kỹ thuật và khoa học ứng dụng và công nghệ thông tin.

California Institute of Technology (Caltech)

California Institute of Technology chính thức hoạt động năm 1891 – thuộc Pasadena của bang California. Là trường đại học quy mô nhỏ nhất chỉ có 2.200 sinh viên trong số những trường Đại học hàng đầu tại Mỹ.

Trường có thế mạnh ở các ngành khoa học trái đất, kỹ thuật hóa học, thiên văn học… Ngoài ra, trường còn được biết tới về những nghiên cứu tầm cỡ quốc tế về kỹ thuật, Khoa học hay khoa học tự nhiên. Những cựu sinh viên tốt nghiệp California Institute of Technology cũng dành được rất nhiều quan tâm, cho tới hiện nay có 39 chủ nhân của giải Nobel được đào tạo ra từ trường này.

trường đại học nổi tiếng ở mỹ
California Institute of Technology

Xem thêm các bài viết khác:

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

University of Chicago

University of Chicago từ năm 1890 bắt đầu đi vào hoạt động – thuộc thành phố Chicago của bang Illinois. University of Chicago bao gồm 6 trường cùng với 1 trung tâm giáo dục thường xuyên. Trường có 15.000 sinh viên theo học và hơn 2.000 đội ngũ giảng viên giảng dạy. University of Chicago có các khóa học Nghệ thuật, Sinh học và Khoa học xã hội được đánh giá rất cao.

Princeton University

Princeton University với 200 năm giảng dạy, cũng là một trong những trường có lịch sử lâu đời tại Mỹ. Trường thành lập vào năm 1746, thuộc bang New Jersey. Trường hiện có 7.000 học viên theo học và 1.500 giảng viên giảng dạy.

Princeton University có thế mạnh trong các lĩnh khoa học tự nhiên, nhất là vật lý plasma và thiên văn, sau đại học nổi tiếng với nhiều chương trình nghiên.

University of Pennsylvania

University of Pennsylvania từ năm 1740 đã chính thức đi vào hoạt động, thuộc thành phố Philadelphia. Hiện nay University of Pennsylvania có hơn 20.000 sinh viên theo học cùng với 4.600 giảng viên giảng dạy.

University of Pennsylvania có ưu điểm về các khoá học như Khoa học đời sống và Y học. Bên cạnh đó trường còn có điểm mạnh về các ngành Luật học, Nhân học, Kinh doanh và Kỹ thuật.

trường đại học nổi tiếng ở mỹ
University of Pennsylvania

Yale University

Yale University vào năm 1701 được thành lập – thuộc tiểu bang Connecticut. Yale University là ngôi trường có lịch sử lâu đời thứ 2 tại Mỹ sau Harvard University.  Tính đến nay, trường có 12.000 sinh viên đang theo học dưới sự hướng dẫn 4.000 giảng viên.

Yale University có các lĩnh vực đào tạo tiêu biểu  như: Khoa học, Nghệ thuật, Nghiên cứu quốc tế và Văn học. Đây cũng là nơi đã đào tạo nên rất nhiều học viên nổi tiếng, trong đó có 5 người là Tổng thống nước Mỹ và 13 tỷ phú.

Cornell University

Cornell University được thành lập năm 1865 – thuộc Ithaca của thành phố New York. Trường hiện nay có hơn 23.600 học viên theo học, trong có 23% sinh viên là du học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Trường có tới 4000 khoá học, một số chuyên ngành tiêu biểu trong đó như: Kỹ thuật, Kinh doanh, Quản trị khách sạn, Y học, Pháp luật…Là ngôi trường có tới 50 cựu học viên đã đạt giải Nobel danh giá trên thế giới.

trường đại học nổi tiếng ở mỹ
Cornell University được thành lập năm 1865

Columbia University

Columbia University thành lập năm 1754 bởi vị vua George II của Anh. Trường thuộc quận Manhattan của thành phố New York, là một ngôi trường danh giá với 25.000 học viên theo học.

Columbia University có ưu điểm về chuyên ngành luật rất nổi tiếng. Ngoài ra còn có thế mạnh về một số ngành khác như: Thiết kế, Khoa học, Báo chí, Quản trị kinh doanh, Y tế…Cựu học viên của ngôi trường này cũng là những người rất thành công, với 9 người đạt giải về Nobel, 30 người đạt giải MacArthur Genius, 4 người giành được Huy chương Khoa học Mỹ,…

Chinh phục giấc mơ du học Mỹ

Các trường Đại học hàng đầu nước Mỹ đều có những tiêu chuẩn rất cao. Ngoài một vài yêu cầu bài thi SAT thì IELTS là một yếu tố bắt buộc. Đa số các trường Đại học hàng đầu của Mỹ đều yêu cầu IELTS tối thiểu là 7.0, ngoài ra sẽ là 6.5 đối với các trường thấp hơn.Vì vậy, IELTS là điều kiện tiên quyết để bạn có thể chinh phục giấc mơ du học Mỹ. Dưới đây là một số lợi ích mà IELTS mang lại, bạn có thể tham khảo:

– Trước tiên bạn cần tìm hiểu và đưa ra quyết định về ngôi trường mình muốn theo học. Tiếp theo, bạn hãy nghiên cứu những yêu cầu về đầu vào của trường và đặc biệt hãy quan tâm đến điểm IELTS tối thiểu mà trường đề ra.

– IELTS không chỉ là một kì thi, mà còn là phần học giúp bạn phát triển 4 kỹ năng Listening, Speaking, Reading, và Writing. Luyện tập IELTS càng cao sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc trước khi bước chân vào con đường du học và sinh sống tại Mỹ.

– Ngoài ra IELTS còn là tấm vé thông hành khi bạn đến Mỹ. Bởi hầu hết các trường đại học ở trên toàn thế giới, không riêng gì nước Mỹ đều đặt ra tiêu chí đầu vào là chỉ số IELTS cho các học viên.

– Ngoài việc tạo cơ hội để bạn được vào đại học như mơ, IELTS còn có thể cho bạn một công việc như ý. Bởi trong thời đại quốc tế hội nhập này thì có chứng chỉ Tiếng Anh là một lợi thế dành cho bạn. Hiện nay đa số các công ty lớn ngoài yêu cầu bằng cấp, thì chứng chỉ tiếng anh cũng là điều họ rất quan tâm. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu kế hoạch học tập và thi chứng chỉ IELTS từ hôm nay để mang đến lợi thế cho chính mình. 

trường đại học nổi tiếng ở mỹ
IELTS – Bí kíp chinh phục giấc mơ du học Mỹ

Bài viết trên là những thông tin chi tiết về danh sách các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ cùng bí kíp chinh phục giấc mơ du học mà Duhoctms.edu.vn chia sẻ đến bạn đọc. Qua đây bạn có thể lựa chọn một ngôi trường phù hợp với tiêu chí của bản thân để theo đuổi ước mơ du học của mình. Chúc bạn thành công!

Bình luận

Bình luận