Làm thế nào để chinh phục học bổng du học Anh?

Để rút ngắn phần nào chi phí học tập của du học sinh, nhiều trường đại học Anh đã đưa ra các suất học bổng có giá trị. Vì thế, học bổng du học Anh là mục tiêu mà nhiều sinh viên hướng tới. Tuy nhiên, làm thế nào để có được học bổng du học Anh? Bạn hãy tham khảo bài viết về học bổng du học Anh dưới đây để tạo cơ hội cho chính mình.

Hồ sơ xin học bổng ấn tượng

Một trong các yếu tố quan trọng để xin học bổng đó là hồ sơ của bạn phải thực sự ấn tượng đối với  nhà tuyển sinh. Hàng năm tuyển sinh theo học bổng, đại diện tuyển sinh nhận được hàng ngàn bộ hồ sơ từ khắp nơi trên thế giới. Để đấu tranh với nhiều người như vậy thì bạn phải thật đặc biệt, hồ sơ phải toát lên được khí thế và đam mê du học và điểm mạnh của mình.

Sinh viên cần phải lưu ý, mỗi học bổng sẽ có các yêu cầu và đòi hỏi khác nhau. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ về các điều kiện của học bổng trước khi nộp hồ sơ xin học bổng.

Đa số các trường học ở Anh xét tuyển học bổng có điểm trung bình là 8.0 trở lên, IELTS phải đạt yêu cầu đầu vào là từ 6.0 đến 6.5. Tuy nhiên, IELTS cao là một lợi thế, nó sẽ là điểm cộng dành cho bộ hồ sơ của bạn. Trong đó, có một số học bổng yêu cầu về số năm làm việc có kinh nghiệm, đặc biệt là học bổng chính phủ và MBA.

học bổng du học anh
Làm thế nào để chinh phục học bổng du học Anh

Tinh thần hòa nhập

Ngoài trình độ học tập cao, tư duy nhanh nhạy, bạn còn phải có khả năng về hoạt động ngoại khóa cũng như tinh thần để hòa nhập với các môi trường mới. Đây là điều kiện để xin học bổng gây thiện cảm cho bạn xét duyệt. Bạn không cần liệt kê quá nhiều hoạt động gây lan man, khó hiểu. Chỉ cần nêu ra một hoạt động thiết thực bạn đã từng tham gia một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Thư giới thiệu

Thư giới thiệu là một trong những yếu tố tối ưu nhất để xin học bổng. Bạn nên  tận dụng mối quan hệ của mình để nhờ thầy cô hoặc hiệu trưởng viết thư giới thiệu cho mình. Tuy nhiên, người viết thư cho bạn cần phải hiểu rõ về bạn, bởi các thông tin trong hồ sơ xin học bổng sẽ được xác nhận lại. Do đó, nếu lời nói của người viết thư không thống nhất thì khả năng bạn bị từ chối là rất cao.

học bổng du học anh
Nhờ thầy cô viết thư giới thiệu

Yếu tố may mắn

Một trong những yếu tố có thể kể đến khi xin học bổng đó là may mắn. Bạn đang đặt cược mình giữa hàng ngàn bộ hồ sơ và may mắn luôn đến bất ngờ mà chúng ta không thể biết trước. Nếu bạn chiến thắng thì đây là điều vô cùng tự hào chứng minh rằng bạn thật sự đặc biệt. Tuy nhiên, nếu không đậu lần này thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt để “săn” học bổng sau. Vì cơ hội sẽ luôn đến với những người biết hy vọng.

Để tăng thêm sự tự tin trên con đường chinh phục học bổng du học Anh, bạn có thể tham khảo các thông tin tại Duhoctms.edu.vn

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
học bổng du học anh
Hoàn thành giấc mơ du học Anh

Trên đây là thông tin về điều kiện cơ bản để xin học bổng du học Anh mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với nội dung này bạn sẽ có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất để bất cứ khi nào có thể chinh phục giấc mơ du học Anh.

Categories Anh

Bình luận

Bình luận