Du học THPT Canada – Nên chọn trường công lập hay tư thục?

Du học THPT Canada là sự lựa chọn hoàn hảo và được xem là “sự đầu tư” hiệu quả và tiết kiệm nhất của bậc phụ huynh để con em được tận hưởng nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, lựa chọn học trường THPT Công lập hay Tư thục luôn là bài toán khó đối với các bậc phụ huynh khi quyết định lựa chọn cho con du học Canada.

Vì sao nên lựa chọn du học Canada bậc THPT năm 2024? 

Xứ sở lá phong Canada từ trước đến nay luôn được biết đến với nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới bên cạnh môi trường an toàn và mức sống cao. Trong nhiều năm liền Canada được bình chọn là quốc gia đáng sống nhất thế giới và trở thành điểm đến lý tưởng cho các du học sinh trên khắp toàn cầu.  

Du học bậc THPT tại Canada có chi phí thấp hơn so với các quốc gia phát triển khác như Anh, Mỹ, Úc,… nhưng chất lượng đào tạo được đánh giá có phần nổi trội và ưu việt hơn. Với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, du học sinh tốt nghiệp THPT tại Canada có cơ hội bước tiếp vào các trường Đại học hàng đầu tại Canada cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Du học THPT Canada
Du học bậc THPT tại Canada

Một trong những yếu tố làm nên chất lượng giáo dục hàng đầu chính là quy mô lớp học nhỏ cùng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ và tương tác tối đa với học sinh, giúp du học sinh thích nghi cũng như bắt nhịp với môi trường học tập của người bản xứ.

Giáo viên THPT Canada luôn khuyến khích và tôn trọng sự sáng tạo, độc lập và đặc điểm tính cách, quan điểm của từng học sinh giúp học sinh lên lộ trình học tập khoa học và định hướng nghề nghiệp từ sớm.

Đi cùng với sự phát triển kinh tế, xu hướng du học THPT Canada năm 2024 và trong tương lai được dự đoán sẽ ngày càng trở nên nóng hơn và vấn đề lựa chọn học tập bậc THPT ở Canada tại hệ thống các trường Trung học Công lập hoặc Tư thục. Cả hai hệ thống đều tương đồng về chất lượng đào tạo để mang đến cho du học sinh những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi học tập tại Canada.

Tuy nhiên, ngoài những đặc điểm nêu trên thì các trường THPT Công lập và Tư Thục cũng có những điểm khác biệt cốt lõi mà Quý phụ huynh, học sinh cần nắm rõ trước khi quyết định lựa chọn đăng ký theo học.

Sự khác nhau giữa Trường Trung học Công lập và Trường Trung học Tư thục

Lựa chọn du học Canada bậc trung học phổ thông (THPT) chính là sự lựa chọn hoàn hảo để  du học sinh có một trải nghiệp du học đầy hứng khởi với kế hoạch học tập lâu dài và bền vững. Dưới đây là sự khác nhau cơ bản giữa Trường công lập và Trường Tư thục:  

Du học THPT Canada
Lựa chọn du học Canada bậc trung học phổ thông (THPT)

Hệ thống Trường Công lập

Hệ thống trường Công lập Canada được sự bảo trợ theo ngân sách của Tỉnh, tuân thủ chương trình học do Bộ giáo dục tỉnh quy định. Đội ngũ giáo viên các trường công lập bắt buộc có bằng cử nhân cũng như giấy chứng nhận giảng dạy của tỉnh bang. Chính vì thế, bài giảng được thiết kế tiêu chuẩn chất lượng cao.

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nền giáo dục Canada luôn được đánh giá cao với bằng cấp được công nhận bởi các trường Đại học, cao đẳng trên toàn thế giới mở ra những cơ hội lớn để du học sinh thực hiện tiếp giấc mơ của mình tại các giảng đường Đại học trong tương lai.

Vì thế, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về sự phát triển toàn diện của con em mình khi theo học tại Canada – môi trường giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế  và chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt.  

Các trường THPT công lập là nơi học tập của đa số học sinh Canada bản địa với cơ sở vật chất hiện đại, sự đầu tư kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, du học sinh quốc tế được sắp xếp ở với người bản địa mang lại cơ hội tiếp xúc, hòa mình trong không gian văn hóa đậm chất Canada một cách chân thực nhất. Theo đó, 95% phụ huynh Canada tin tưởng và cho con theo học tại hệ thống các trường Công lập.  

Du học THPT Canada
Hệ thống Trường Công lập tại Canada

Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục và các trường công lập nhận được sự bảo trợ từ nhà nước để mang lại một môi trường học tập chất lượng, nghiên cứu tầm cỡ thế giới với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Vì thế, học phí ở các trường Công lập thấp hơn, trung bình khoảng từ 13.000$ – 15.000$/năm.  

Để biết được hệ thống các trường THPT Công lập chất lượng cao, Quý phụ huynh học sinh có thể cập nhật thông tin đăng ký bên dưới để được các chuyên viên tư vấn TMS Edu liên hệ, thông tin giải đáp chi tiết về ưu điểm nổi bật của từng trường và lựa chọn khu vực học tập tốt nhất. 

Hệ thống trường Trung học Tư thục

Các trường tư thục hoạt động chủ yếu từ nguồn học phí và được đầu tư bởi các các nhân, tổ chức độc lập. Thông thường, mô hình lớp học nhỏ và có sự chủ động về chương trình học, tuy nhiên chất lượng và giáo trình vẫn phải được phê duyệt bởi chính quyền tỉnh bang. 

Ngoài giờ lên lớp, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa kết hợp với các bộ môn thể thao và nghệ thuật: bóng rổ, múa, âm nhạc, các câu lạc bộ,…nhằm giải trí và nâng cao sức khỏe. 

Các trường tư thục nằm trong bảng xếp hạng các trường có điểm số cao và thành tích xuất sắc từ các học sinh. Du học sinh quốc tế có thể chọn ở Ký túc xá hoặc homestay. Các trường tư thục thường có uy tín với các tổ chức giáo dục thế giới, nhiều trường tự hào vì có tỉ lệ lên đến 100% học sinh theo học tại trường được chuyển tiếp thẳng lên trường Đại học danh tiếng trên thế giới. 

Hệ thống trường Trung học Tư thục tại Canada

Mức học phí và chi phí kí túc xá vào khoảng 24.000 – 27.000 CAD/năm tùy vào trường.

Như vậy, du học phổ thông trung học Canada luôn là sự lựa chọn hoàn hảo để  du học sinh Việt để có cơ hội được nhận vào những trường ĐH danh tiếng tại Canada như University of Toronto, Mc Gill University, Waterloo,…

Tất cả học sinh du học THPT Canada dù Công lập hay Tư thục đều được tham gia các chương trình định hướng nghề nghiệp dựa trên tính cách, sở thích, khả năng của từng học sinh sao cho phù hợp. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng là điểm cộng để học sinh làm đẹp hồ sơ tham gia ứng tuyển vào các trường Đại học. Truy cập Duhoctms.edu.vn để xem thêm các bài viết khác nhé!

Bình luận

Bình luận