Nên chọn đi du học Canada ngành nào?

Một trong những lý do khiến du học Canada có sức hấp dẫn chính là cơ hội định cư cao. Bạn có biết du học Canada ngành nào dễ định cư? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Hy vọng, với những thông tin dưới đây mà Duhoctms.edu.vn chia sẻ, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất!

1. Tài chính kinh doanh luôn đứng đầu danh sách

Canada là đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh. Sự phát triển của đất nước này tương đồng với Mỹ. Nhờ sự phát triển nổi bật về kinh tế, Canada có nhu cầu nhân lực ngành Tài chính kinh doanh rất cao. Mỗi năm, đất nước này đón nhận hàng chục nghìn sinh viên quốc tế theo học ngành nghề này. Trong đó, tỷ lệ sinh viên ở lại làm việc là rất lớn.

du học Canada ngành nào
Tài chính kinh doanh luôn đứng đầu danh sách

Thông thường, những ngành nghề thiếu hụt về nhân lực sẽ được ưu tiên trong vấn đề định cư. Tài chính kinh doanh cũng không ngoại lệ. Bởi thế, nếu bạn có thắc mắc du học Canada ngành nào dễ định cư thì đây sẽ là câu trả lời phù hợp nhất.

2. Ngành Quản trị du lịch – Khách sạn thu hút đông đảo sinh viên quốc tế

Là đất nước có diện tích lớn thứ 2 thế giới cùng tài nguyên phong phú, Canada được coi là thiên đường du lịch. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ, những hồ nước thơ mộng hay dãy núi đá trùng điệp… Cùng với đó là nền văn hóa đa dạng, nhiều lễ hội độc đáo, giàu bản sắc.

du học Canada ngành nào
Ngành Quản trị du lịch – Khách sạn

Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu nhân lực về ngành Quản trị du lịch – khách sạn cũng tăng cao. Ngành Du lịch luôn được coi là ngành học hot nhất đối với sinh viên quốc tế khi có nhu cầu du học Canada. Mỗi năm, đất nước này đón nhận hàng chục nghìn sinh viên đến từ hơn 100 nước trên thế giới theo học. Trong đó, ngành Quản trị du lịch – khách sạn luôn chiếm số lượng áp đảo.

Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường là rất lớn. Chính phủ Canada cũng khuyến khích nhân lực trong ngành này định cư, làm việc lâu dài. Lý do là bởi đây là ngành nghề đang “khát” nhân lực hàng đầu tại Canada.

3. Ngành Y tế có nhu cầu tuyển dụng cao

Du học Canada ngành nào dễ định cư nhất? Chắc chắn là ngành Y tế. Đất nước này có dịch vụ Y tế – chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Dân số có xu hướng già hóa trong khi nguồn nhân lực ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe là không của riêng ai.

du học Canada ngành nào
Du học ngành Y tế tại Canada

Trong những năm tới, Canada sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng nhân lực ngành Y tế. Theo đó, đất nước này sẽ cần tới 25.000 điều dưỡng viên vào năm 2024. Mức lương của ngành này cũng nằm trong Top đầu. Tốt nghiệp chương trình du học Canada ngành Y tế, sinh viên sẽ dễ dàng tìm được công việc ưng ý với mức lương cao.

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Không những thế, nhân sự trong ngành Y tế luôn được áp dụng chính sách ưu tiên định cư. Nhất là ngành Bác sĩ Nha khoa, Bác sĩ thú y, Dược sĩ, Y tá, Điều dưỡng… 

4. Giáo viên mầm non: Nhân lực đang trong tình trạng báo động

Nhân lực trong lĩnh vực giáo dục tại Canada đang trong tình trạng báo động. Nhất là giáo viên mầm non. Với lý do này, chính phủ Canada khuyến khích sinh viên quốc tế theo học với mức học phí ưu đãi. Ngoài ra, còn tạo điều kiện để sinh viên ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Bởi thế, du học Canada ngành Giáo viên mầm non là vô cùng khả quan nếu bạn muốn định cư tại Canada.

du học Canada ngành nào
Du học ngành giáo viên mầm non tại Canada

Điều kiện đầu vào không quá khắt khe, học phí thấp, cơ hội định cư cao. Tuy nhiên, áp lực của ngành nghề này cũng rất lớn. Để trở thành giáo viên mầm non, bạn phải thực sự có sự kiên trì và yêu trẻ.

5. Ngành Công nghệ thông tin – cơ hội việc làm cao

Với sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin tại Canada thì nhu cầu nhân lực là rất lớn. Du học Canada ngành Công nghệ thông tin, bạn sẽ được học tập trong môi trường hiện đại và tiên tiến. Với tấm bằng Đại học được quốc tế công nhận, bạn có thể xin việc ở bất cứ nơi đâu.

du học Canada ngành nào
Cơ hội việc làm cao khi du học ngành Công nghệ thông tin tại Canada

Mức lương của ngành này cũng tương đối cao. Nhiều tập đoàn, công ty sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để có được nguồn nhân lực chất lượng. Với kinh nghiệm của mình, bạn sẽ được tìm được công việc như ý với mức lương phù hợp nhất.

Công nghệ thông tin cũng là ngành được chính phủ Canada tạo điều kiện định cư. Mỗi năm, tại các tỉnh bang, hàng nghìn người đã xin được cơ hội định cư lâu dài. Du học Canada ngành nào dễ xin việc? Chắc chắn không thể thiếu Công nghệ thông tin rồi!

Trên đây là những top ngành nghề dễ định cư nhất tại Canada mà DuhocTMS.edu.vn đã liệt kê. Hy vọng, với bài viết trên, bạn đã trả lời được câu hỏi “du học Canada ngành nào”. Từ đó, sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho riêng mình

Bình luận

Bình luận


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.