Làm thế nào để xin học bổng du học Úc?

Có được học bổng du học Úc sẽ mang đến cho bạn cơ hội được trải nghiệm về văn hóa, giáo dục và môi trường sống mới. Ngoài ra bạn còn được đào tạo bởi nền giáo dục hiện đại, tiên tiến đến từ đất nước Úc. Vậy làm thế nào để có được học bổng du học Úc? Để có câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết về học bổng du học Úc dưới đây.

Hồ sơ đặc biệt

Điều kiện quan trọng để xin học bổng du học Úc là hồ sơ xin học bổng phải thật sự để lại ấn tượng đặc biệt với nơi bạn đăng ký. Bạn phải biết rằng có được học bổng là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên, vì vậy hồ sơ của bạn phải trở nên đặc biệt và làm sao để toát lên được bản ngã chỉ riêng bạn mới có. 

học bổng du học úc
Hồ sơ xin visa du học

Để có được điều này, bạn phải đúc kết từ kinh nghiệm hằng ngày, từ các buổi hội thảo và thậm chí là các chủ đề cuộc sống xung quanh bạn. Khi đã xác định động cơ du học của mình, bạn sẽ phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để bài luận của mình trở nên thật xuất sắc.

Yêu cầu xét tuyển

Bạn nên tìm hiểu cũng như cân nhắc thật kỹ về điều kiện xin học bổng du học trước khi nộp hồ sơ. Chẳng hạn như tại Úc, có một số trường đại học xét tuyển học bổng phải có điểm trung bình là 8.0 trở lên, IELTS từ 6.5 trở lên. 

Trình độ học tập

Điều kiện thứ 3 để xin được học bổng du học Úc là trình độ học tập, thành tích và tư duy của bạn phải đạt chuẩn và phải thông qua các kỳ thi theo quy định.

Bài dự thi đạt chuẩn quốc tế

Nếu đánh giá điểm trung bình học tập là dựa vào thang điểm hay chương trình đào tạo từng quốc gia thì xét kết quả các bài thi chuẩn như TOEFL, IELTS hay bài kiểm tra tư duy GRE, SAT lại tùy vào kết quả thi đã được chuẩn hóa trình độ trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn phải cố gắng đạt nhiều điểm cho bài thi chuẩn hóa dạng này, điểm càng cao càng tốt.

học bổng du học úc
Du học Úc – tương lai rộng mở

Tinh thần hòa nhập

Ngoài trình độ học tập, khả năng tư duy xuất sắc, bạn còn phải có tinh thần hòa nhập và năng lực ngoại khóa. Hội đồng xét tuyển sẽ thông qua những hiểu biết của bạn về các hoạt động để tìm ra điểm sáng và tiềm năng trong bạn. Từ đó, để có thể dễ dàng đào tạo bạn đi theo đúng hướng.

Vì thế, bạn không phải liệt kê dài dòng tránh lạc hướng, chỉ cần nói chi tiết về một hoạt động thật tâm mà bạn từng tham gia.

Nhập mã TMS20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thư giới thiệu

Thư giới thiệu là một át chủ bài, là một trong những yếu tố quan trọng để xin học bổng. Bạn có thể tận dụng mối quan hệ của mình để nhờ người có địa vị, chức vụ liên quan đến giáo dục để nhờ họ viết cho mình thư giới thiệu. 

Tuy nhiên, người được nhờ phải hiểu về bạn, rất có thể họ sẽ xác minh lại sự việc này. Nếu người được bạn nhờ không nắm rõ tình hình, sẽ không trả lời được câu hỏi xác minh. Điều này dẫn đến hồ sơ xin học bổng của bạn sẽ không được chấp nhận.

học bổng du học úc
Du học Úc bạn sẽ được đào tạo bởi nền giáo dục hiện đại

Nhìn chung, để xin được học bổng du học Úc là vấn đề khá phức tạp. Bạn không chỉ phải đáp ứng về trình độ học vấn của bản thân, mà còn phải có được khả năng ngoại khóa tốt. Ngoài ra, có một bộ hồ sơ đẹp hay thư giới thiệu là cơ hội để bận đến gần hơn với học bổng du học Úc. Đừng quên xem thêm các bài viết khác tại Duhoctms.edu.vn nhé!

Categories Úc

Bình luận

Bình luận